เปิดโลกพลังงาน "สหโคเจน มุ่งพัฒนานวัตกรรม ด้านพลังงานเพื่อความยั่งยืน"

Last updated: 6 ก.ค. 2566  |  589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดโลกพลังงาน "สหโคเจน มุ่งพัฒนานวัตกรรม ด้านพลังงานเพื่อความยั่งยืน"

กลุ่มสหโคเจน มีนโยบายพัฒนาและลงทุนในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนภายในประเทศ มุ่งเน้นนวัตกรรมพลังงานทั้งด้านกระบวนการผลิตและการลงทุนที่มีคุณภาพ ควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับเป้าหมายการเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ. 2050 และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2065 ตามที่สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ร่วมกับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)
และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.)ได้ทบทวนปรับปรุงแผนการเพิ่มการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด ภายใต้แผน PDP2018 Rev.1 ในช่วงปี พ.ศ. 2564–2573 ตามหลักการที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้เห็ชอบไว้ โดยได้จัดทำโครงการ IREC (International Renewable Energy Certificate)
หรือ ใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียนโรงไฟฟ้าบริษัทย่อย ทั้ง 2 แห่ง คือ โรงไฟฟ้าชีวมวลบริษัท สหโคเจน กรีน จำกัด ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 9.5 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าชีวมวลบริษัท สหกรีน ฟอเรทส์ จำกัด ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 7.5 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการขึ้นทะเบียน และพร้อมส่งมอบใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (RECs) ให้กับองค์กรที่มีความต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศและองค์กรที่ต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

Cr:กลุ่มสหโคเจน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้